Công bố 118 thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc lĩnh vực nông nghiệp-môi trường.
10/10/2025
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Theo Quyết định, có 118 thủ tục hành chính được công bố đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, trong đó 103 thủ tục cấp tỉnh và 15 thủ tục cấp xã. Việc công bố căn cứ theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2025; các Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Thông tư 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ; cùng Quyết định số 3907/QĐ-BNNMT ngày 23/9/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường về công bố danh mục thủ tục đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Việc công bố danh mục 118 thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình thể hiện quyết tâm của thành phố Hải Phòng trong xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần nâng cao chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) và mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trên địa bàn.
Nguyễn Thị Kim Anh