UBND xã Tứ Kỳ tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính

Thực hiện Kế hoạch công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025, UBND xã Tứ Kỳ đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngay từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Đảng ủy, HĐND và UBND xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai CCHC. Thành lập Tổ ứng cứu công nghệ, công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, đồng thời triển khai các sáng kiến “Chính quyền số đa điểm chạm” và “Gia đình số” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã là 9.913 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt 99,8%, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện đầy đủ. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên; việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định và đảm bảo tiến độ.

UBND xã cũng triển khai đồng bộ cải cách thể chế, ban hành 07 văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa 100% văn bản; cải cách tổ chức bộ máy, quản lý biên chế gọn nhẹ, hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác tài chính công và quản lý ngân sách địa phương đảm bảo kỷ luật, minh bạch, với tổng thu ngân sách 11 tháng đạt 142,07% dự toán.

Chuyển đổi số và phát triển chính quyền điện tử được triển khai đồng bộ: 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính, kết nối internet; Trung tâm Phục vụ hành chính công được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ giải quyết TTHC điện tử, tích hợp hệ thống với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong thời gian tới, UBND xã Tứ Kỳ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hoàn thiện văn bản pháp luật, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển chính quyền số, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ nhân dân. UBND xã cũng đề xuất bố trí kinh phí nâng cấp hạ tầng CNTT để bảo đảm hoạt động thông suốt, an toàn, phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý và giải quyết thủ tục hành chính.

Nguyễn Thị Kim Anh
QR Code
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0